0777255825

Hiểu nhân viên để khích lệ họ nỗ lực trong công việc

Cúp pha lê là một trong những sản phẩm quà tặng kỷ niệm ý nghĩa được nhiều đơn vị lựa chọn làm quà tặng vinh danh. Bài viết này, xưởng cup pha lê Wowgift sẽ chia sẻ đến bạn đọc ý nghĩa và lý do tại sao cúp pha lê lại được xem như một phương pháp để khích lệ nhân viên, cá nhân có cống hiến và nỗ lực trong công việc.

Động lực chắc chắn là động lực mạnh mẽ để thành công trong cả kinh doanh và cuộc sống. Đặc biệt đối với vai trò quản lý, bạn không chỉ cần duy trì động lực mà còn phải biết cách tạo động lực cho nhân viên của mình. Nhiệm vụ này càng khó hơn vì động lực không phải lúc nào cũng dễ dàng và dễ dàng. Để biết cách tạo động lực cho nhân viên, trước tiên bạn cần hiểu động lực là gì và cách tạo động lực cho nhân viên.

Tại sao cần hiểu nhân viên

Đây là cách đối nội trong doanh nghiệp

Văn hóa nội bộ là nguồn lực vô hình bao gồm các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, mục tiêu, văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong công ty, mối quan hệ gắn bó giữa công ty với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên. Đặc biệt tại các doanh nghiệp lớn, nơi có số lượng nhân viên hàng trăm, hàng nghìn người thì văn hóa nội bộ càng trở nên cần thiết, đóng vai trò là chất keo kết nối và củng cố mối quan hệ giữa nhân viên và công ty, tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh và vững chắc.

cúp pha lê
Tại sao cần hiểu nhân viên

Đối nội trong doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ tốt giữa các ban/phòng trong doanh nghiệp/ nội bộ, các công ty con trong một tập đoàn, quan hệ giữa cấp lãnh đạo quản lý với nhân viên và giữa các nhân viên với nhau để toàn doanh nghiệp đều có chung một hướng nhìn, một mục tiêu phát triển.

Cách để khích lệ nhân viên nỗ lực trong việc

Ghi nhận, khen ngợi những nỗ lực, thành tích của nhân viên

Là một nhà lãnh đạo, đừng quên khen ngợi nhân viên của bạn vì họ đã làm việc tốt, ngay cả khi họ chỉ hoàn thành một nửa. Khi đó nhân viên của bạn sẽ biết rằng bạn đang hạnh phúc và hài lòng với công việc của họ. Bằng cách này, hãy động viên nhân viên của bạn bằng những lời khen, lời chúc mừng và động viên hàng tuần hoặc hàng tháng. 

Bạn cần xây dựng mối quan hệ với nhân viên của mình và hỗ trợ hàng tháng cho: Phiếu thưởng, Nhân viên xuất sắc nhất tháng. Hỗ trợ những nhân viên này rất đơn giản, nhưng hiệu quả, khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn và đóng góp vào hiệu suất tốt hơn.

Giúp nhân viên có cảm giác họ đang làm việc có ý nghĩa

Các nghiên cứu cho thấy rằng các quỹ liên quan trực tiếp đến khuyến mãi ở mức 25% và sự chấp nhận ở mức 17%. Nghiên cứu của Adrian Gostick và Chester Elton cho thấy những giám đốc điều hành giỏi nhất liên tục thưởng cho nhân viên của họ trong suốt sự nghiệp của họ. 

Thực tiễn cho thấy rằng các nhà quản lý đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn khi họ thưởng cho nhân viên vì họ đã làm việc chăm chỉ và đạt hiệu quả tốt bằng những lời khen ngợi hơn là tiền thưởng.  Vì vậy, các nhà lãnh đạo thường khen ngợi và công nhận nhân viên của họ vì sự thành công trong công việc của họ để tạo ra một xã hội thành công và hiệu quả với động cơ hoàn thành công việc lớn nhất.

Thưởng/phạt, đãi ngộ nhân viên công bằng

Nhiều nhân viên lo ngại về tính toàn vẹn của các công ty thanh toán. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong biên chế. Bạn sẽ được yêu cầu đưa ra mức lương mà bạn cho là phù hợp dựa trên khả năng của mình và được bồi thường thêm khi làm thêm giờ. Sau đó, nhân viên sẽ trình bày rõ ràng các mục tiêu doanh thu của họ, tạo động lực cho bản thân, lập kế hoạch để đạt được các mục tiêu đó và buộc nhân viên phải đạt được các mục tiêu do lãnh đạo của họ đề ra. 

Tùy chọn này hoạt động rất tốt và thường được sử dụng để đồng hành với người bán. Ngoài ra, các nhà quản trị phải cung cấp mức lương và phúc lợi rõ ràng, công khai và công bằng cho nhân viên từ cấp cao hơn đến cấp thấp hơn.

Luôn luôn lắng nghe, nói chuyện cùng nhân viên

Sự chán nản ở nhân viên ảnh hưởng đến năng suất của bản thân. Vì vậy, người quản lý phải biết cách lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của nhân viên để tìm ra giải pháp phù hợp nhằm loại bỏ “tiêu cực”. Lắng nghe, quan sát và theo dõi nhu cầu của nhân viên không chỉ hỗ trợ họ, cải thiện khả năng làm việc nhóm tốt của họ mà còn xây dựng mối quan hệ cấp cao và sự tin tưởng từ nhân viên và ban quản lý.

Giúp nhân viên cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân

Giám sát cuộc sống của nhân viên của bạn là chìa khóa để giúp các nhà quản lý tập trung vào từng nhân viên và xây dựng các kế hoạch hỗ trợ. Những điều nhỏ nhặt như cung cấp thông tin, suy nghĩ hoặc cảm xúc về các vấn đề họ đang phải đối mặt trong cuộc sống có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của họ. Giúp đỡ những nhân viên đã trải qua những căng thẳng trong cuộc sống không chỉ mang lại sự bình yên mà họ đang nỗ lực hết mình vì công ty bằng cách giáo dục nhân viên rằng họ quan tâm đến bản thân.

cúp pha lê
Giúp nhân viên cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân

Các nhà quản lý nên khuyến khích nhân viên cung cấp các khuyến nghị, thông tin và khuyến nghị, cũng như các chính sách của công ty. Cách chúng tôi làm việc với tư cách là con người giúp công việc kinh doanh của chúng tôi tốt hơn, vì vậy chúng tôi cần cho họ cơ hội để có tiếng nói và ý thức về công việc của họ.

Đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Cách tốt nhất để thúc đẩy nhân viên của bạn thành công là cung cấp cho họ khóa đào tạo nhân sự thường xuyên. Khi bạn có các kỹ năng, việc đào tạo có thể làm cho nhân viên của bạn trở nên hấp dẫn hơn và giữ lại các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc của họ tốt hơn trong khi giữ cho doanh nghiệp hoạt động trơn tru. 

Bạn có thể cung cấp thông tin và tài nguyên cho nhân viên của mình để đào tạo cá nhân nhằm nâng cao kỹ năng của họ hoặc tổ chức đào tạo để giúp họ cải thiện nguồn lực của mình. Các sáng kiến ​​của nhân viên liên quan trực tiếp đến lợi ích kinh doanh của công ty chúng tôi, vì họ là những người trực tiếp phát triển sản phẩm hoặc phát triển dịch vụ, hỗ trợ khách hàng, giải quyết vấn đề và giải quyết các vấn đề hàng ngày. Vì vậy, các nhà lãnh đạo phải cân nhắc và lựa chọn những người chủ chốt, những cán bộ trung thực để đào tạo có chất lượng và nâng cao nghiệp vụ mà không lãng phí nguồn lực và kinh doanh.

Hiểu nhân viên như thế nào? 

Tạo điều kiện làm việc tốt 

Yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp không thể bỏ qua, chính là xây dựng tốt cơ sở vật chất. Cơ sở vật chất nói chung chính là các thiết bị văn phòng được trang bị một cách tốt nhất để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu làm việc cho nhân viên như: vi tính, máy in, máy fax,… Đây đều là những vật dụng thiết yếu cần có trong một doanh nghiệp, dù là ở bất kỳ ngành nghề nào. 

Bên cạnh đó, không gian làm việc tốt sẽ giúp tạo nên một tinh thần làm việc tốt cho nhân viên. Từ đó, họ có thể thoải mái sáng tạo, thể hiện năng lực bản thân và đáp ứng tốt những mong đợi từ phía nhà quản lý.

Khen thưởng, ghi nhận thành tích trong công việc

Tất cả nhân viên phải được đánh giá đúng mức về sự tham gia và trách nhiệm giải trình của họ. Sự kết hợp giữa phần thưởng và sự công nhận của nhân viên sẽ giúp nhân viên làm tốt công việc của họ, đồng thời khuyến khích họ tạo ra một nơi làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn.

Sự ghi nhận thành tích của nhân viên thông qua các khoản thưởng đặc biệt có thể diễn ra ngay sau khi nhân viên đó hoàn thành công việc. Nhận ra ngay lập tức khi một vấn đề vẫn còn “nóng” có thể tạo ra sự khác biệt lớn, hỗ trợ tất cả mọi người trong nhóm.

Ngoài ra doanh nghiệp hoặc quản lý cũng có thể dùng các sản phẩm đánh dấu cột mốc sự nghiệp của nhân viên như kỷ niệm chương, cup pha lê, bảng vinh danh,… Như thế nhân viên sẽ càng có động lực làm việc hơn.

Thăng tiến trong công việc cũng là một phần quan trọng trong sự nghiệp của nhân viên. Thăng chức càng nhanh thì hiệu quả làm việc của nhân viên càng tốt, đồng thời thừa nhận rằng việc đánh giá phụ thuộc vào hiệu quả công việc. Khi họ tiến bộ, nhân viên cũng phải làm việc chăm chỉ hơn để hiểu và vượt qua những cơ hội và thách thức này.

Kỷ luật khi phạm lỗi

Có thưởng sẽ có phạt vì thế việc xử lý kỷ luật là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp duy trì nề nếp, nâng cao hiệu quả làm việc. Tùy vào mức độ phạm lỗi nặng hay nhẹ mà mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra những cách xử lý khác nhau. 

Có chương trình đào tạo

Mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một quy trình đào tạo, bởi việc đó giúp doanh nghiệp có được nhiều lợi ích ví dụ như: 

– Giảm bớt chi phí đào tạo: một định hướng đúng đắn sẽ giúp nhân viên mới nhanh chóng bắt kịp công việc ở công ty mới, làm việc hiệu quả hơn. Doanh nghiệp cũng sẽ bớt được thời gian và chi phí đào tạo một cách đáng kể.

– Giảm căng thẳng cho nhân viên mới: Một định hướng công việc rõ ràng sẽ giúp người mới bớt lo sợ và giảm áp lực. Họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn để làm việc và tiếp thu tốt hơn các định hướng công việc.

– Tối ưu hóa doanh số: Nhân viên được hưởng lợi nhiều hơn khi họ tin rằng công việc phù hợp với kỹ năng của họ. Các doanh nghiệp cần có hướng dẫn vận hành tốt và cung cấp các công cụ phù hợp cho những người mới thuê để hoàn thành công việc và hợp tác để tăng doanh số bán hàng.

– Giúp quản lý thời gian tốt: Nếu công ty được hướng dẫn tốt ngay từ đầu, các nhà quản lý sẽ không mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên mới.

– Tuyển dụng nhân viên mới: Quy trình đào tạo nhân viên mới giúp công ty gây ấn tượng, sự tin tưởng và hứa hẹn với nhân viên.

Du lịch, tổ chức team building

Team building là loại hình du lịch vừa chơi vừa học, thường là ở ngoài trời. Bằng cách chạy qua các sự kiện của trò chơi và trả lời các câu hỏi từ những người tham gia, những người tham gia đã học được nhiều kỹ năng sống và công việc, các mối quan hệ và đạo đức làm việc. Khi tham gia vào một nhóm thiết kế, du khách không chỉ tìm hiểu về những địa điểm mới, mà còn về nhiều khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống mà đôi khi công việc bận rộn khiến chúng ta quên mất … Đó cũng là cơ hội để các thành viên, các mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau trong công việc. .

cúp pha lê
Du lịch, tổ chức team building

Cái hay của trò chơi team building là bằng cách đưa cả nhóm cùng vận động và suy nghĩ, nó giúp kết nối các thành viên như một, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo giám sát và đo lường. Xác định ưu nhược điểm của từng nhân viên. Các chuyến du lịch xây dựng nhóm là cách dễ dàng nhất để đoàn kết mọi người trong khối.

Quà tặng cho nhân viên dịp sinh nhật, ngày lễ

Một trong những lý do quan trọng nhất để thưởng nhân viên vào cuối năm là để cảm ơn họ với công ty và có một ngày cuối năm.

Đồng thời, bạn đang bày tỏ sự quan tâm của mình đối với nhân viên của mình, để họ có thể bị lãng quên và đánh giá cao vì tất cả những gì họ đã làm việc chăm chỉ. Sau đó, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn và làm việc chăm chỉ hơn để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp.

Đặt quà tặng vinh danh nhân viên tại xưởng cup pha lê

Cúp vinh danh nhân viên xuất sắc, cúp khen thưởng, cúp tôn vinh cao cấp, quà tặng tri ân. Nội dung được kết tinh, khắc hoặc in với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo nhu cầu riêng của từng sự kiện. Ngoài những thiết kế theo tiêu chuẩn, khách hàng có thể đặt hàng theo mẫu mã và kích thước riêng. Nhà máy của chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của bạn ở mức giá thấp nhất, số lượng và giao hàng tận nơi.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift về Cúp pha lê và cách khích lệ nhân viên. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua kỷ niệm chương pha lê, kỷ niệm chương, mẫu cúp vinh danh,…thì vui lòng liên hệ ngay với công ty chúng tôi.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ với Wowgift
Contact Me on Zalo