0777255825

Pha lê và những điều có thể bạn chưa biết?

Trong các chương trình quan trọng, các lễ trao giải, giải thưởng hay lễ tuyên dương… thì cúp pha lê chính là một món quà tặng ý nghĩa và được nhiều công ty lựa chọn. Với cúp pha lê, chúng ta đều thấy được sự sang trọng và tinh tế toát ra từ vẻ ngoài của nó. Cúp pha lê chính là một món quà mang đến cho người nhận cảm giác hạnh phúc về sự đóng góp của mình và đã được ghi nhận. Đồng thời, quà tặng cúp pha lê cũng thể hiện sự chân thành của người trao.

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tìm hiểu sâu hơn về cúp pha lê và những điều liên quan về nó chưa? Bài viết này, Wowgift sẽ chia sẻ đến bạn những điều mà có thể bạn chưa biết, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Cúp pha lê được làm từ pha lê?

Tất nhiên, cúp pha lê được làm từ pha lê, là một chất liệu vô cùng sang trọng và quý giá.  Bởi pha lê là một dạng thủy tinh silicat kali được trộn thêm một lượng ôxít chì II (PbO.  Và đồng thời có thể là cả ôxít bari (BaO) khi người ta sản xuất nó. Ôxít chì khi được thêm vào thủy tinh nóng chảy sẽ làm cho thủy tinh có chiết xuất cao hơn. Và do đó độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với loại thủy tinh thông thường, làm cho nó trông lấp lánh hơn.

cup pha lê quà tặng

Đặc biệt, Sự có mặt của chì cũng làm cho thủy tinh trở nên mềm và dễ cắt hơn. Ngày nay, Pha lê là mặt hàng được sản xuất từ thủy tinh chứa chì này. Thủy tinh pha lê thông thường chứa từ 12-28% chì, tuy nhiên có thể chứa tới 33% chì. Tại vì hàm lượng này nó tạo ra độ lấp lánh cao nhất. Hàm lượng chì cao hơn sẽ làm cho thủy tinh khó tạo ra các tính chất của pha lê khi thổi. Và việc pha thêm ôxít bari chỉ có tác dụng làm tăng chiết xuất của thủy tinh.

Pha lê được tìm thấy đầu tiên khi nào?

hộp xi cup pha lê quà tặng

Một người Anh tên là George Ravenscroft được coi là người đã phát minh ra pha lê vào năm 1676. Và mặc dù việc pha thêm chì vào thủy tinh đã có từ thời tiền sử tại Ai Cập và Lưỡng Hà. Tuy nhiên sau đó, có các nhà sản xuất đồ pha lê nổi tiếng như: Baccarat tại Pháp, Royal Leerdam Crystal của Hà Lan, Steuben Glass tại Hoa Kỳ, Waterford Crystal tại Ireland và Swarovski tại Áo.

Pha lê mang những ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của Pha lê trong tình yêu

kỷ niệm chương

Pha lê rất mong manh và dễ vỡ, y như tình yêu vậy. Nếu không biết giữ gìn thì cũng không tránh khỏi chuyện hợp tan. Cũng vì lẽ đó mà các đôi tình nhân thường tôn thờ pha lê và kỳ vọng cho tình yêu vĩnh hằng.  Người phương Tây thường lựa chọn pha lê làm quà tặng nhân ngày lễ tình nhân hay kỷ niệm ngày cưới.  Hay những mốc thời gian tuyệt vời của người bạn đời.

Ý nghĩa của pha lê trong kinh doanh

Pha lê biểu trưng cho sự thành đạt trong kinh doanh, do đó, pha lê được làm chọn quà tặng phong thuỷ nhiều. Chúng ta đều biết rằng, tâm linh rất quan trọng với các doanh nhân, những người cần sự may mắn trong công việc.

Pha lê thể hiện sự hợp tác bền vững

Pha lê thể hiện sự hợp tác bền vững giữa đôi bên, cùng nhau phát triển và đi lên. Món quà pha lê sẽ tăng tính hữu nghị và kết giao, đồng thời cũng là một kỷ niệm ấn tượng cho người được nhận.

Cách giữ gìn pha lê luôn sáng và đẹp

Các sản phẩm làm từ pha lê sau một thời gian thường bị mờ và mất độ bóng. Và một vài cách dưới đây sẽ giúp bạn tìm lại được vẻ đẹp, mới như ban đầu.

Hãy Pha cồn 90 độ với nước ấm, sau đó dùng dung dịch cồn để rửa ly, tách bằng pha lê,. Điều này sẽ làm các vật này sáng đẹp như mới.

cup pha lê quà tặng

Nếu bạn muốn chai, keo bằng thuỷ tinh được trong suốt. Rất đơn giản, hãy rửa các vật dụng này bằng nước muối. sau đó bạn hãy rửa lại bằng nước lạnh.

Nếu Mắt kính của bạn đang đeo bị mờ, hãy dùng một miếng vải nỉ mềm. Sau đó thấm với cồn 90 độ và chà đều, kính sẽ sáng trong như mới.

Với những mặt kính đồng hồ lâu ngày trở nên bị mờ, bạn hãy lấy một miếng khăn mặt sạch. Sau đó thấm một ít kem đánh răng rồi chà nhẹ và đều lên mặt kính. Sau đó lau lại bằng khăn sạch cho đến khi mặt kính sáng trong là đạt.

Tại sao người ta lại chọn làm cúp bằng pha lê?

Ngày nay, trong sản xuất và in ấn cúp lưu niệm, kỷ niệm chương, người ta thường sử dụng nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, với chất liệu là pha lê, bạn sẽ cảm nhận rõ tinh thần chiến thắng và ánh sáng của đỉnh vinh quang. Kết của mà bạn đã hết sức nỗ lực và quyết tâm phấn đấu. Bởi vậy, pha lê chính là chất liệu tuyệt vời  nhất để làm cúp lưu niệm trao tặng cho những người chiến thắng.

kỷ niệm chương pha lê

Ngoài ra, khi in cúp pha lê cao cấp, người ta thường hướng đến ý nghĩa  là kỷ niệm. Cũng bởi vì một lý do nữa là cúp pha lê rất khó bị bong tróc theo thời gian. Do đó, đây thực sự là món quà tặng hết sức ý nghĩa và có giá trị tinh thần cho người nhận.

Thiết kế và in ấn cúp pha lê tại đâu?

Hiện nay, các đơn vị sản xuất, in ấn cúp pha lê rất nhiều, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng mang đến dịch vụ tốt và đáp ứng được các yêu cầu của bạn. Wowgift tự hào là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ in ấn cúp pha lê, xưởng cúp pha lê tại Việt Nam uy tín và giá hợp lý. Với Công nghệ in ấn vô cùng tiên tiến và hiện đại. Đã được áp dụng trong quá trình in ấn, Xưởng cúp pha lê wowgift đã giúp cho công ty có những sản phẩm in chất lượng. Đồng thời cũng khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ với Wowgift
Contact Me on Zalo